Sơ Lược về chủ đầu tư Lê Thanh Thản

Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản, thành công khi đánh trúng vào phân khúc nhà thương mại trung bình – giá rẻ và nhu cầu thực cao, kết hợp với hệ thống khách sạn Mường Thanh vô cùng đồ sộ.


Chân dung  Đại gia : Lê Thanh Thản
I.Tiểu sự
Lê Thanh Thản sinh năm 1949, tại một vùng quê huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An. Học đến cấp 3, vào năm 1974, khi chỉ còn vài tháng là tốt nghiệp trung học, ông bỏ dở giữa chừng và tòng quân vào “chiến dịch cuối cùng” của cuộc kháng chiến chống Mỹ, trực tiếp tham gia chiến dịch giải phóng Huế và toàn bộ miền Nam với tư cách là một chiến sỹ thông tin.
Sinh ra trong một gia đình đảng viên. Ông nội là một người cộng sản thuộc tầng lớp đầu tiên, cha là đảng viên, chủ nhiệm hợp tác xã. Định hướng con đường tương lai của ông Thản sẽ là một cán bộ, một đảng viên theo lịch sử gia đình.
Sau chiến tranh, ông Thản được cử lên Lai Châu và trở thành Phó chánh văn phòng Huyện ủy. Trong vai trò này, ông quy tụ công nhân vào tham gia xây dựng các công trình cho địa phương.
Tới đầu những năm 90, ông Thản thành lập Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu, (sau đổi thành Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu, và nay là Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên), có trụ sở tại Điện Biên.
Nhờ chuyển sang làm tư nhân, thoải mái hơn về cơ chế, ông kiếm được những gói thầu lớn không chỉ ở Lai Châu mà còn ở tỉnh Phongsaly của Lào.
Đây cũng là thời điểm ông cho xây dựng khách sạn đầu tiên ở Lai Châu.
Năm 1993, ông xây dựng khách sạn Điện Biên Phủ tại Điện Biên. Khách sạn hoàn thành năm 1994, đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Điện Biên, cũng là dịp để ông Thản được tiếp kiến nhiều quan khách Trung ương, mở ra một “con đường về Hà Nội” sau này
Năm 1996, tỉnh Lai Châu đề nghị ông Thản nhượng lại khách sạn Điện Biên Phủ và đối ứng bằng một khu đất giá trị khác. Ông Thản đổi lấy và xây dựng nên khách Sạn Mường Thanh. Đây cũng là thời điểm mở đầu cho sự ra đời của thương hiệu Mường Thanh.
II.Kinh doanh Bất động sản: Chiến lược của "ông trùm" nhà giá rẻ
  • Chiến Lược kinh Doanh

1.Mua đất nền giá thấp
Quá trình kinh doanh và tích lũy tại Lai Châu giúp ông Thản gây dựng được vốn và bắt đầu kế hoạch “tiến về Hà Nội” thông qua kinh doanh bất động sản.
Khu vực ông chọn đầu tiên là khu đất ở bán đảo Linh Đàm. Những năm 90, đây chỉ là khu vực ngập nước kém phát triển ở xa trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, ông Thản nhanh chóng nhìn thấy cơ hội và dồn tiền và thu mua đất ở đây để dành.
Và bây giờ xây dưng khu Chung cư HH Linh Đàm , là khu chung cư giá rẻ phù hợp với điều kiện kinh tế của khách hàng nên rất được để ý

2.Phân khúc khách hàng bình dân

Đến tận bây giờ, khu vực mà ông Thản đầu tư chưa bao giờ được coi là “đẹp”. Tuy nhiên, ông Thản có chiến lược kinh doanh bất động sản khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành, đó là phân khúc khách hàng.
Ông Thản nổi tiếng với việc kinh doanh phân khúc nhà ở thương mại trung bình, với giá bán khoảng 15 triệu đồng/m2, căn hộ tại các dự án bất động sản mà ông Thản bán đều có giá trị nằm trong khoảng 600 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, đây là phân khúc nhà ở có nhu cầu rất lớn. Do đó, các dự án này mỗi khi mở bán đều đắt như tôm tươi, lượng căn hộ hàng năm được bán ra lên đến cả chục nghìn căn hộ,một con số đang nể cua ngành bất động sản hiện nay.
Triết lý kinh doanh của vị đại gia này là: "Không để tiền chết, quay vòng vốn nhanh”.



LIKE and Share this article: :
    Blogger Comment
    Facebook Comment